Chương trình khai mạc festival guitar quốc tế Sài Gòn 2024

Festival Guitar Quốc Tế Sài gòn 2024
19g ngày 28/8/2024, 40 nghệ sĩ guitar trong và ngoài nước hoà tấu mở màn chương trình Festival Guitar Quốc Tế Sài gòn 2024 tại khán phòng hoà nhạc Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh.
Tham dự chương trình Festival Guitar Quốc Tế Sài gòn 2024,
Về phía Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh có sự tham dự của:
  • TS.NSƯT. Hoàng Ngọc Long – Q. Giám đốc Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Tổ chức Guitar festival.
  • TS. Nguyễn Mỹ Hạnh – Phó Giám đốc Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh, Phó Ban Tổ chức Guitar festival.
  • ThS. Trần Minh Đặng – Chủ tịch Hội đồng Trường.
  • ThS. Nguyễn Thanh Huy – Phó Trưởng Khoa Nhạc cụ phương Tây, Phó Ban Tổ chức Guitar festival.
  • ThS. Huỳnh Thị Ngọc Phượng – Trưởng Phòng Hành chính, Tổng hợp, Phó Ban Tổ chức Guitar festival.
  • ThS. Võ Ngọc Diệu Tịnh - Phó trưởng phòng Đào tạo, Quản lý khoa học và Hợp tác Quốc tế, Ủy viên ban tổ chức Guitar festival.
  • Bà Hoàng Thị Thủy - Kế toán trưởng - Ủy viên ban tổ chức Guitar festival.
  • ThS. Trương Thị Chiêu Uyên - Giám đốc Trung tâm, Thông tin,Thư viện  - Ủy viên ban tổ chức Guitar festival.
Về phía khách mời, có sự tham dự của:
  • ThS. Huỳnh Thị Thu Hiền – Phó Hiệu trưởng Trường Sân khấu Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh.
  • Ông Lê Ha My – Giám đốc Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP. Hồ Chí Minh.
Thay mặt Ban tổ chức Guitar festival, TS.NSƯT. Hoàng Ngọc Long – Q. Giám đốc Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu chào mừng chương trình: “Là một tổ chức đào tạo chuyên nghiệp về âm nhạc, trong những năm qua, Nhạc Viện TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều chương trình biểu diễn, hợp tác giao lưu quốc tế có tiếng vang lớn, đóng góp cho sự nghiệp phát triển văn hóa nghệ thuật không chỉ tại TP. Hồ Chí Minh mà còn cho cả nước. Trong đó cần phải nói đến 7 mùa Liên hoan Guitar quốc tế tại Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh, với tên gọi là Saigon International Guitar Festival từ năm 2014 đến 2023. Khách mời của Liên hoan với thành phần chính là các nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng đã tạo được uy tín với bạn bè quốc tế và khán giả yêu nghệ thuật trong nước.
Ngày nay, xu thế hội nhập và cùng nhau phát triển trên mọi lĩnh vực đang đòi hỏi tất cả các bộ môn âm nhạc tại Việt Nam trong đó có bộ môn Guitar  phải có những bước chuyển mình để bắt kịp những thành tựu của các quốc gia khác. Hội nhập chính là động lực thúc đẩy sự tiến bộ nhưng cũng sẽ mang lại nhiều thách thức phải vượt qua. Trong đó, thách thức lớn nhất khi hướng tới hội nhập đối với bộ môn Guitar cổ điển đó là việc bồi dưỡng, nâng cao năng lực, chất lượng chuyên môn đối với những nghệ sĩ, giảng viên cũng như học sinh – sinh viên đang theo học tại các cơ sở đào tạo Guitar trong nước, sao cho ngang tầm với các nước trong châu lục và ngày càng phát triển ra thế giới.
Từ những bước đệm như các cuộc tuyển chọn nghệ sĩ trẻ biểu diễn trong liên hoan, đến các cuộc thi với quy mô lớn dần, năm nay, mùa thứ tám của Liên Hoan Guitar Saigon đã có một cuộc thi quy mô với gần 100 lượt thí sinh tranh tài tại 5 bảng, xếp theo lứa tuổi và theo đối tượng học viên đã có hoặc chưa qua đào tạo chuyên sâu. Cuộc thi là một dịp cọ xát, học hỏi và truyền cảm hứng cho các tài năng trẻ guitar trong cả nước”.
Festival Guitar Quốc Tế Saigon 2024 có sự tham dự của các guitarist nổi tiếng trong và ngoài nước: các nghệ sỹ Nguyễn Thanh Huy, Nguyễn Thị Hà, Nguyễn Thị Phương Thư, Lại Quang Nghĩa, Cao Hồng Hà, Lê Ngọc Niễn, Trần Quang Huy, Phạm Thành Lộc, Trần Hoài Phương, Huỳnh Bá Thơ (Việt Nam), Gerard Abiton (Pháp), Benjamin Verdery (Hoa Kỳ), Giovanni Grano (Ý), Kozo Tate (Nhật Bản), Risa Shimono (Nhật Bản), Admir Doci (Albania), Gen Matsuda (Nhật Bản), An Trần (Hoa Kỳ), Kasia Smolarek (Ba Lan), Pongpat Pongpradit (Thái Lan), Nuthachai Chaivanich (Thái Lan), Wadcharin Sukssri (Thái Lan).
Thay mặt Ban tổ chức Festival Guitar Quốc Tế Saigon 2024, TS.NSƯT. Hoàng Ngọc Long – Q. Giám đốc Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh trao kỷ nệm chương cho các nhà tài trợ: Kim Sang Gil, Vũ Trần, Victoria Healthcare, HDBank, Vinamit Organic, Cơ khí Tiến Phát, Vibe Cần Thơ, ArtLIVE, Lan – Hạnh.

Sau đây là một số hình ảnh của chương trình khai mạc:
 

40 nghệ sĩ guitar trong và ngoài nước hoà tấu mở màn chương trình Festival Guitar Quốc Tế Sài gòn 2024


TS.NSƯT. Hoàng Ngọc Long – Q. Giám đốc Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Tổ chức
đọc diễn văn chào mừng Festival Guitar Quốc Tế Sài gòn 2024